Chính Sách Quyền Riêng Tư của Vietnam Post (“chúng tôi”) nhằm giúp Quý khách hiểu rõ hoạt động thu thập thông tin, dữ liệu mà Vietnam Post thực hiện đối với Quý khách, tại sao Vietnam Post thực hiện hoạt động này và làm gì với những thông tin, dữ liệu được thu thập. Vietnam Post cam kết chỉ sử dụng của Quý khách nhằm mục đích cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất đến Quý khách.
I. PHẠM VI ÁP DỤNG
Chính sách này áp dụng đối với Quý khách sử dụng dịch vụ của Vietnam Post, bao gồm:
(i) Quý khách sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán do Vietnam Post cung cấp (bao gồm nhưng không giới hạn dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ chi hộ, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử), Ứng Dụng PostPay hoặc các ứng dụng hoặc trang web của các bên thứ ba có sử dụng API của Vietnam Post liên quan đến các dịch vụ hoặc ứng dụng nói trên;
(ii) Quý khách liên hệ với Vietnam Post hoặc gửi thông tin đến Vietnam Post qua tổng đài, ứng dụng, trang web, tài khoản mạng xã hội hoặc các hình thức khác để yêu cầu hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, truy vấn thông tin hoặc gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại đối với các vấn đề phát sinh từ hoặc liên quan đến các dịch vụ hoặc ứng dụng được nêu tại điểm (i) nói trên.
II. THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Để phục vụ cho việc cung ứng dịch vụ đến khách hàng, xác thực thông tin người dùng, đảm bảo các yêu cầu bảo mật hệ thống, an toàn thông tin, chăm sóc khách hàng, cải thiện chất lượng các dịch vụ do Vietnam Post cung cấp, Vietnam Post thực hiện thu thập các loại thông tin dưới đây từ Quý khách:
1. Thông tin Quý khách cung cấp
Bao gồm các thông tin được gửi đi khi Quý khách:
(i) Đăng ký sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán do Vietnam Post và/hoặc tạo hoặc cập nhật Tài Khoản PostPay, bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin Quý khách cung cấp trên mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ (trên Ứng Dụng PostPay, website, hoặc các kênh tương tác giữa Vietnam Post và Quý khách) và các thông tin được Quý khách được cập nhật trong quá trình sử dụng các dịch vụ;
(ii) Liên hệ với Vietnam Post qua tổng đài, ứng dụng, trang web, tài khoản mạng xã hội của Vietnam Post và các kênh liên lạc khác giữa Quý khách và đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Vietnam Post;
(iii) Liên hệ với các bên khác thông qua việc sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Vietnam Post;
(iv) Hoàn thành các bản khảo sát người dùng được gửi bởi Vietnam Post;
(v) Trong những tình huống khác như tham gia trao đổi, thảo luận, giải quyết tranh chấp liên quan đến Vietnam Post hoặc sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Post.
2. Thông tin được thu thập tự động
(i) Vietnam Post thu thập tự động những thông tin được gửi đến Vietnam Post từ các thiết bị máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị khác mà Quý khách sử dụng để truy cập và/hoặc sử dụng dịch vụ do Vietnam Post cung cấp. Các thông tin này, bao gồm nhưng không giới hạn địa chỉ IP của thiết bị, thông tin định danh thiết bị, loại thiết bị, vị trí địa lý của thiết bị và các dữ liệu cơ bản khác;
(ii) Vietnam Post thu thập thông tin về cách Quý khách tương tác với các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Post, các tùy chọn và thiết lập được Quý khách lựa chọn;
(iii) Vietnam Post thu thập các thông tin giao dịch liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Post, bao gồm loại dịch vụ Quý khách sử dụng, ngày giờ sử dụng dịch vụ, số tiền phải trả và các thông tin giao dịch liên quan khác;
(iv) Nếu Quý khách cho phép ứng dụng hay nền tảng của Vietnam Post truy cập danh bạ trong thiết bị, Vietnam Post có thể thu thập tên và thông tin liên lạc từ danh bạ của Quý khách để hỗ trợ cho việc sử dụng dịch vụ. Khi sử dụng các dịch vụ này, Quý khách có thể chọn số điện thoại liên lạc của bạn bè/người thân từ danh bạ đã được lưu trong ứng dụng thay vì phải nhập bằng tay;
(v) Khi Quý khách truy cập và sử dụng dịch vụ do Vietnam Post cung cấp, Vietnam Post sẽ thiết lập một số dữ liệu gọi chung là cookies lên thiết bị của Quý khách. Các cookies này có thể tồn tại lâu dài nhằm tạo thuận tiện cho Quý khách trong quá trình sử dụng dịch vụ như hỗ trợ lưu thông tin tên tài khoản của Quý khách trong trang đăng nhập để tránh phải nhập lại.
3. Thông tin từ các nguồn khác
Các thông tin này bao gồm nhưng không giới hạn:
(i) Các thông tin của Quý khách được lưu trữ bởi bên thứ ba như bên cung cấp dịch vụ xác thực thông tin, các nhà cung cấp hàng hóa/dịch vụ, các trang thông tin điện tử, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông xã hội, các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị, các nhà quản lý ứng dụng hoặc trang web sử dụng API của Vietnam Post hoặc chia sẻ API của bên đó với Vietnam Post;
(ii) Các thông tin của Quý khách được công khai trước công chúng.
4. Các thông tin khác cần thu thập nhằm tuân thủ nghĩa vụ pháp lý
Vietnam Post sẽ yêu cầu Quý khách cung cấp cho Vietnam Post các thông tin liên quan đến việc sử dụng dịch vụ cho mục đích sau đây:
(i) Trợ giúp Vietnam Post tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật;
(ii) Báo cáo các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tuân thủ những nghĩa vụ đó;
(iii) Đánh giá việc Quý khách đã tuân thủ, đang tuân thủ và có thể tiếp tục tuân thủ tất cả các nghĩa vụ của mình theo các điều khoản sử dụng dịch vụ và các quy định, chính sách có liên quan mà Vietnam Post đã ban hành.
III. SỬ DỤNG THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Chúng tôi sử dụng thông tin của Quý khách nhằm mục đích:
1. Cung cấp sản phẩm, dịch vụ
Vietnam Post sử dụng thông tin thu thập được để thực hiện cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến Quý khách, cá nhân hóa, duy trì và cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của Vietnam Post, bao gồm:
(i) Cung cấp dịch vụ nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, hỗ trợ thu hộ chi hộ, thanh toán tại quầy, thanh toán bằng QR code, chuyển nhận tiền và các dịch vụ khác;
(ii) Ghi nhớ thông tin để Quý khách không phải nhập lại trong quá trình truy cập và sử dụng dịch vụ;
(iii) Cung cấp các tính năng cho phép Quý khách chia sẻ thông tin với người khác như trong trường hợp Quý khách nhận xét về điểm giao dịch của Vietnam Post hoặc giới thiệu bạn bè của Quý khách sử dụng dịch vụ của Vietnam Post;
(iv) Cung cấp các tính năng để cá nhân hóa tài khoản của Quý khách;
(v) Tự động cập nhật ứng dụng trên thiết bị của Quý khách, xử lý lỗi phần mềm, các sự cố hoạt động, phân tích dữ liệu, kiểm nghiệm và nghiên cứu.
2. Bảo đảm an toàn và an ninh
Vietnam Post sử dụng dữ liệu của Quý khách để duy trì an ninh, an toàn và tính toàn vẹn cho các dịch vụ của Vietnam Post, bảo vệ Quý khách khỏi các hành vi lừa đảo, gian lận (như thông qua việc nhận diện hành vi giao dịch đáng ngờ bằng biện pháp đối chiếu thông tin Quý khách đã cung cấp với các thông tin giao dịch liên quan).
3. Hỗ trợ Quý khách
Vietnam Post sử dụng thông tin thu thập được khi Quý khách liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Vietnam Post (bao gồm cả bản ghi âm các cuộc gọi) để trợ giúp Quý khách, bao gồm:
(i) Chuyển câu hỏi của Quý khách đến người hỗ trợ phù hợp;
(ii) Điều tra và giải quyết các thắc mắc của Quý khách;
(iii) Theo dõi và cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Vietnam Post.
4. Nghiên cứu và phát triển
Vietnam Post có thể sử dụng thông tin thu thập được để phục vụ công tác kiểm nghiệm, nghiên cứu, phân tích và phát triển sản phẩm và dịch vụ. Qua đó, Vietnam Post cải thiện và tăng cường sự an toàn và an ninh cho các dịch vụ của Vietnam Post, phát triển các tính năng và sản phẩm, dịch vụ mới và/hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; cải thiện trải nghiệm và sự tiện lợi mang lại cho Quý khách.
5. Quảng cáo, tiếp thị, nhận thông báo
Vietnam Post có thể sử dụng thông tin thu thập được để quảng bá với Quý khách về các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại, nghiên cứu, khảo sát, tin tức, thông tin cập nhật, các sự kiện, cuộc thi có thưởng, các quảng cáo và nội dung có liên quan về các dịch vụ của Vietnam Post và các dịch vụ của các đối tác khác. Các kênh liên lạc mà Vietnam Post sẽ sử dụng để giao tiếp với Quý khách bao gồm:
(i) Gửi thông báo trên ứng dụng (notification) đến Tài Khoản PostPay của Quý khách;
(ii) Gửi tin nhắn (SMS) hoặc gọi điện đến số điện thoại của Quý khách theo thông tin Vietnam Post thu thập được từ Quý khách.
(iii) Gửi thư điện tử đến địa chỉ thư điện tử của Quý khách theo thông tin Vietnam Post thu thập được từ Quý khách.
6. Các thủ tục và yêu cầu pháp lý
Vietnam Post có thể sử dụng thông tin thu thập được để điều tra hoặc giải quyết các khiếu nại hoặc tranh chấp liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của Quý khách, hoặc để tiến hành các hoạt động khác được pháp luật cho phép.
IV. CHIA SẺ VÀ TIẾT LỘ THÔNG TIN
Quý khách đồng ý và chấp thuận rằng, Vietnam Post sẽ không chia sẻ và tiết lộ thông tin khách hàng trừ các trường hợp sau:
1. Theo yêu cầu của Quý khách
Khi Quý khách sử dụng dịch vụ của bên thứ ba, Vietnam Post sẽ chia sẻ thông tin của Quý khách với bên thứ ba đó trong trường hợp Quý khách có yêu cầu. Các dịch vụ của bên thứ ba nói trên có thể là các dịch vụ do bên thứ ba và Vietnam Post hợp tác cung cấp, hoặc được cung cấp qua các ứng dụng hoặc các trang web tích hợp API hoặc dịch vụ của Vietnam Post.
2. Trên phương tiện truyền thông công cộng
Trường hợp Quý khách liên hệ với Vietnam Post thông qua các phương tiện truyền thông công cộng như các trang mạng xã hội hay các diễn đàn, công chúng có thể tiếp cận được các nội dung trao đổi cũng như các thông tin cá nhân của Quý khách.
3. Với các đơn vị cung cấp dịch vụ và các đối tác của Vietnam Post
Vietnam Post có thể cung cấp thông tin của Quý khách cho các đơn vị cung cấp dịch vụ, đơn vị tư vấn, đối tác tiếp thị, đơn vị nghiên cứu hoặc đối tác khác của mình nhằm mục đích hỗ trợ thực hiện một phần hoặc toàn bộ công đoạn cung ứng dịch vụ cho Quý khách hoặc phục vụ cho các mục đích sử dụng như được nêu tại Mục III phía trên. Các đơn vị cung cấp dịch vụ và đối tác của Vietnam Post sẽ được cấp quyền truy cập thông tin của Quý khách ở mức độ phù hợp và cần thiết đối với từng trường hợp, và sẽ được yêu cầu tuân thủ các quy định về bảo mật một cách hợp lý.
4. Theo yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Vietnam Post có thể chia sẻ thông tin của Quý khách theo yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp:
(i) Chia sẻ thông tin của Quý khách với các cán bộ hành pháp, các cơ quan chính quyền hoặc các bên thứ ba khác khi cần thiết để đảm bảo tuân thủ các điều khoản sử dụng dịch vụ của Vietnam Post, các thỏa thuận người dùng hoặc các chính sách khác để bảo vệ quyền hoặc tài sản của Vietnam Post hoặc của những bên liên quan, hoặc trong trường hợp có khiếu nại hoặc tranh chấp liên quan đến việc Quý khách sử dụng các dịch vụ của Vietnam Post.
(ii) Vietnam Post cũng có thể truy cập và chia sẻ thông tin khi Vietnam Post có căn cứ cho rằng hành động đó là cần thiết để phát hiện, ngăn chặn và giải quyết các hành vi gian lận và hoạt động bất hợp pháp và/hoặc để bảo vệ Vietnam Post, Quý khách và các bên thứ ba có liên quan.
5. Theo sự đồng ý của Quý khách
Vietnam Post có thể chia sẻ thông tin của Quý khách trong các trường hợp không được quy định trong Chính sách này nếu Vietnam Post thông báo cho Quý khách và Quý khách đồng ý với việc chia sẻ này.
V. LƯU TRỮ VÀ BẢO VỆ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Vietnam Post lưu giữ và bảo mật thông tin cá nhân của Quý khách tại các hệ thống thông tin được bảo đảm an toàn theo đúng quy định của pháp luật có liên quan và chỉ có nhân viên, đại diện và nhà cung cấp dịch vụ có thể truy cập trên cơ sở cần thiết phải biết các thông tin đó. Các hoạt động tương tác trực tiếp với hệ thống thông tin của Vietnam Post đều tuân thủ chặt chẽ các quy định và quy trình có liên quan về an toàn, an ninh và bảo mật; đáp ứng các yêu cầu về an toàn và bảo mật thông tin theo quy định của cơ quan có thẩm quyền như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tiêu chuẩn an ninh, an toàn, bảo mật quốc tế được áp dụng.
VI. PHƯƠNG TIỆN VÀ CÔNG CỤ TIẾP CẬN VÀ CHỈNH SỬA DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Tùy từng thời điểm và trường hợp áp dụng, Quý khách có thể kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin các nhân của mình trực tiếp trên Ứng Dụng PostPay hoặc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Vietnam Post để được hướng dẫn.
VII. CAM KẾT VÀ XÁC NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Bằng việc sử dụng các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ và/hoặc thực hiện các hành động được quy định tại Mục I phía trên, Quý khách:
(iii) Xác nhận đồng ý và cấp quyền cho Vietnam Post được quyền thu thập và sử dụng thông tin của Quý khách/xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách (bao gồm cả dữ liệu cá nhân nhạy cảm) vào các mục đích được quy định tại Chính Sách Quyền Riêng Tư này;
(iv) Xác nhận đồng ý và cấp quyền cho Vietnam Post được xử lý tự động dữ liệu cá nhân của Quý khách, được chuyển dữ liệu cá nhân của Quý khách qua biên giới phù hợp với quy định tại Chính Sách Quyền Riêng Tư này và quy định của pháp luật;
(v) Cam kết không hủy ngang sẽ không thực hiện bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến hoạt động thu thập và sử dụng thông tin của Quý khách theo quy định tại đây.
VIII. HIỆU LỰC VÀ THAY ĐỔI ĐỐI VỚI CHÍNH SÁCH
Chính Sách Quyền Riêng Tư này có hiệu lực kể từ ngày 24/9/2021.
Vietnam Post có thể sửa đổi hoặc cập nhật Chính sách bảo mật này vào từng thời kỳ. Khi có các thay đổi đối với Chính sách này, Vietnam Post sẽ thông báo cho Quý khách qua các kênh thông tin phù hợp. Việc Quý khách tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Vietnam Post đồng nghĩa với việc Quý khách đồng ý với mọi nội dung cập nhật, sửa đổi, bổ sung của Chính sách này.
IX. THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trong trường hợp Quý khách có câu hỏi hoặc bất kỳ thắc mắc nào về hoạt động thu thập, xử lý thông tin các nhân của Vietnam Post, Quý khách xin vui lòng liên hệ chúng tôi bằng cách:
Gọi điện thoại đến hotline: 1900 54 54 81
Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: cskh@vnpost.vn